Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Huyện Bắc Quang tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.

27/07/2016 00:00 303 lượt xem

Ngày 08/7, tại xã Đồng Yên, Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới (NTM) huyện Bắc Quang đã tổ chức hội nghị Sơ kết thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM 6 tháng đầu năm, bàn các giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm đồng chí Trần Văn Hòa – TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Trung Hiếu – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo Sở Xây dựng, Văn phòng điều phối NTM tỉnh các Ban xây dựng đảng Huyện ủy, thành viên BCĐ xây dựng NTM huyện, Bí thư, Chủ tịch 22 xã thị trấn.

   

Đồng chí Trần Văn Hòa - TUV, Bí thư Huyện ủy trao 100 tấn xi măng cho xã Đồng Yên

 

 Theo báo cáo 6 tháng đầu năm. Ban Chỉ đạo xây dựng NTM của huyện Bắc Quang đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn hướng dẫn nhân dân tập trung triển khai sản xuất vụ xuân 2016 đảm bảo diện tích, đúng thời vụ, cơ cấu giống; các chương trình, đề án phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân được thực hiện có hiệu quả. Đến nay đã có 3.150 hộ đăng ký được thẩm định nhu cầu hỗ trợ vay vốn để phát triển sản xuất nông nghiệp theo Nghị quyết 209 của Tỉnh kinh phí đã giải ngân là 10,6 tỷ đồng. Đề án Thôn “Tự chủ - Tự quản” được triển khai có hiệu quả đã có 88 thôn của 23 xã, thị trấn xây dựng được quỹ thôn. Trong 6 tháng đầu năm, đã tổ chức ra quân lao động duy tu, bảo dưỡng đường giao thông thôn xóm, đường nội đồng được trên 210.700m; mở mới, mở rộng mặt đường 11.100m. trong đó nhân dân đóng góp trên 19.000 ngày công lao động, hiến trên 33.300m2 đất. Xây mới, chỉnh trang sửa chữa được 26 hội trường thôn.

Tại hội nghị, các ý kiến phát biểu cũng đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM 6 tháng đầu năm và đề xuất, kiến nghị giải quyết một số khó khăn vướng mắc trong thực hiện xây dựng NTM ở cơ sở.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Hòa – TUV, Bí thư Huyện ủy đánh giá cao kết quả đạt được ở một số địa phương. Tuy nhiên nhiều địa phương chưa thực sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo thực hiện, tiến độ hoàn thành các tiêu chí kết quả thấp. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cho rằng nguyên nhân của những yếu kém nói trên là do chưa phát huy được vai trò chỉ đạo, điều hành của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và Ban chỉ đạo cấp xã; Trong chỉ đạo thiếu quyết liệt và chưa có giải pháp, cách làm cụ thể để huy động nội lực trong nhân dân. Các phòng, ban, ngành chuyên môn, thành viên Ban chỉ đạo huyện chưa thật sự sâu sát cơ sở để đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ tại các địa phương…06 tháng cuối năm để hoàn thành được mục tiêu của cả năm Ban chỉ đạo từ huyện xã phải quyết liệt, xác định nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để chỉ đạo thực hiện toàn diện chương trình mục tiêu xây dựng NTM. Soát xét các tiêu chí ở từng địa phương, phân chia thành từng nhóm. Trong thực hiện nhiệm vụ đặc biệt chú ý khơi dậy nội lực trong nhân dân để phát huy vai trò chủ thể; Trong phát triển các mô hình kinh tế chăn nuôi tập trung chú ý vấn đề xử lý môi trường, phấn đấu hoàn thành mục tiêu của huyện đã đề ra.

Nhân dịp này huyện Bắc Quang và CTy TNHH Miền Tây đã trao 100 tấn xi măng và 5 bộ máy tính cho xã Đồng Yên./.


Tin khác